Víðsjá útvarpsins föstudaginn 5. febrúar lagði
fyrir fjóra fræðimenn spurninguna „hvort gamlar og úreltar
hugmyndir um sögu þjóðarinnar stjórni umræðu um brýn málefni“. M.ö.o. hvort þjóðernishyggjan
þvælist fyrir Íslendingum. Hluti af sama vandamáli var spurningin af hverju svo
mikið bæri á milli söguvitundar þjóðarinnar og söguskoðunar fagsagnfræðinga.
Þau fjögur, sagnfræðingarnir Guðmundur Hálfdanarson, Sverrir Jakobsson og
Ragnheiður Kristjánsdóttir og svo Úlfar Bragason íslenskufræðingur, voru mjög
samstíga í svörum sínum. Já, þjóðin er enn í hugarhlekkjum þjóðernishyggju sem
torveldar henni að fást við vandamál nútímans. Það var ekkert óvenjulegt við
málflutning þessa fólks, ég bregst einmitt við honum af því hann er dæmigerður
fyrir stóra hópa menntamanna.
Hvernig þvælist
þjóðernishyggjan fyrir? Jú, segja menn, í góðærinu var óheft þjóðremba virkjuð
í þágu útrásarkapítalista og í eftirköstunum nota menn sömu þjóðernisorðræðu,
tala um „umsátur“ útlendinga, æsa þjóðina til að hafna Icesave-samningnum
o.s.frv. Okkur hefnist fyrir þetta en Íslendingar læra aldrei neitt, vaða
alltaf áfram í stað þess að leita samvinnu við önnur lönd. Ragnheiður
Kristjánsdóttir hélt að því miður hefðum við (væntanlega þjóðin) enn ekki „lært
að skammast okkar“.
Þjóðrembingsleg
afstaða Íslendinga, segja þau, hvílir á þjóðernislegri söguskoðun. Hún byggir
aftur á goðsögnum eins og þeirri að frelsi og fullveldi hafi skapað framfarir
Íslands og að sjálfstæðið hafi verið afurð mikillar baráttu. Sannleikurinn sé
hins vegar sá að sjálfstæðisbaráttan hafi byggst meira á afturhaldi en
framfarahugmyndum og fullveldið hafi komið sem gjöf eða söguleg tilviljun.
Í
ofanskráðu verða tvær hugmyndastefnur að einni: annars vegar ákveðin útgáfa af
svonefndri „íslenskri söguendurskoðun“ sem sló í gegn um og upp úr 1990 og hins
vegar það sem ég kalla kratíska afstöðu til íslensks sjálfstæðis og fullveldis.
Kratíska afstaðan felst í að taka sterklega undir söguendurskoðunina og ganga
langt í henni.
Það er óhjákvæmilegt
að skoða söguendurskoðunina í tengslum við þjóðfélagsumræðu sem fram fór á sama
tíma. Þá stóð yfir mikil sóknarlota í Evrópusamrunanum og leiddi af sér
sameiginlegan „innri markað“ og einnig inngöngu Norðurlandanna (í kjölfar
Danmerkur) í ESB og EES árin 1992–1994.
Umrædd breyting á ESB, ennfremur tilkoma NAFTA í Ameríku og Úrúgvælota
GATT (1994) snérust um eitt og sama hnattvæðingarprinsipp: um frjálst flæði
fjármagns og fjárfestinga milli landa. Stóauðvaldið leit nú á fullveldi
þjóðríkja sem alvarlegan hemil á athafnafrelsi, og þessi boðskapur sló óðara í
gegn hjá efnahagselítu, hagfræðingum og stjórnmálamönnum á Vesturlöndum. Á
Íslandi urðu línur aðeins flóknari vegna spurningarinnar um yfirráð yfir
fiskimiðunum. Hérlendis urðu því markaðskratar meiri málpípur ESB en gamaldags
hægrimenn.
Svo kom íslenska
hrunið, AGS og ESB-umsókn nýrra stjórnvalda. Var þá fullveldi Íslands afskrifað
enn ákafar en áður, ekki síst af fjölmiðlafólki. Almenningur hefur ekki tekið
undir það og virðist bara forherðast í sjálfstæðisvilja sínum og fúlsar við
Icesave-samningnum sem aðgöngumiða að ESB. Þá grípa evrópusinnar – fræðimenn
jafnt sem aðrir – til þeirra undarlegu röksemda að kenna íslenskri
þjóðernishyggju um útrásina og hrunið. Það er þó reginfirra. Meginstef þjóðernishyggju
er að ríki skuli fylgja þjóðernislínum og vera sjálfstæð. Þjóðir sem
samfélagsheildir með sameiginlega menningu séu hinn eðlilegi grundvöllur
stjórnmála og ríkisvalds. Hugmyndafræði útrásarmanna var hins vegar
aljóðahyggja auðstéttarinnar. Fyrsta boðorðið þar er frjálst flæði fjármagnsins
milli landa.
Í
íslenskri söguendurskoðun er marxískri stéttgreiningu stundum beitt til að
stimpla sjálfstæðisbaráttuna afturhaldssama. En þegar sama fólk talar um ESB og
AGS sem nú hafa svínbeygt íslenska ráðherra í röðum þá hverfur öll róttæk
greining og talað er um þær sem „alþjóðasamfélagið“ eins og um óháða aðila væri
að ræða. Stórveldapólitík,
heimsvaldastefna og valdahlutföll heimskapítalismans eru einkennilega
fjarverandi í þessari vinstriorðræðu. Yfirgangurinn er víst einkum Íslands
megin!
Fjármálakerfi
og regluverk Evrópska efnahagssvæðisins hefur reynst Íslendingum ofurdýrt og
ógnar fullveldi landsins. Íhlutun AGS í íslensk stjórnmál sömu leiðis. Skilyrði
þjóða til sjálfsákvörðunar er vissulega vandamál sem þarf að ræða. En
sjálfstæðisvilja þjóðarinnar get ég ekki litið á sem vandamál.
Kveðjur dömur mínar og herrar ég er herra Thomas Walters sem er löglegur eigandi einkafyrirtækis, við gefum út lán með lágum vöxtum allt að 3% við gefum lán til fyrirtækja í fjárhagslegri þörf, við lánum líka peninga til einstaklinga sem eru í neyð og til þeirra sem þurfa líka hjálp við að greiða reikninga sína, kaupa hús, bíla og greiða leigu, og við lánum líka peninga til banka sem eru í þörf fyrir fjárhagslega aðstoð fjármuna líka, Ef þú hefur slæmt lánstraust eða þarft peninga til að greiða reikninga? Ekki vera hræddur, við erum með leyfisbundna peningalánveitendur og við veitum skammtímalán / langtímalán. Fljótur samþykki, 100% ábyrgð hafðu samband í gegnum: walterthomas4440@gmail.com
ReplyDeleteNetfang: walterthomas4440@gmail.com
Ég hlakka til brýnni svars þíns eins fljótt og auðið er svo við getum haldið áfram í viðskiptum þakka þér
Bestu kveðjur
Mr Thomas Walters
Požádejte o bezplatnou půjčku a získejte půjčku zdarma do 72 hodin předem. Výše půjčky se pohybuje mezi 300 000 a 950 000 Kč. marekpeik57@gmail.com
ReplyDeleteDnes můžete mít rychlou půjčku od 30 000 do 97 000 000 Kč. Online aplikace telefonickým podpisem smlouvy v kanceláři. Vážná nabídka platí pro zaměstnance, důchodce, zaměstnance na částečný úvazek, matky na veřejném vzdělávání, samostatnou výdělečnou činnost, běžnou dobu zpracování do 30 minut. Peníze čerpáte vždy podpisem smlouvy. Rychlá jednání, jasné vypořádání smlouvy, jasné podmínky. Řešíte půjčky, směnky, půjčky, konsolidace, exekuce, podnikání, bydlení, rekonstrukce. Z pohodlí domova volejte pro více informací kontaktujte e-mailovou adresu: obermajerjosef701@gmail.com
ReplyDelete