(Birtist í Dagfara nóvember 2011)
Í október horfðum við á þjóðarleiðtoga eltan uppi og drepinn í beinni útsendingu. „Við komum, sáum og – hann dó!“ sagði Hillary Clinton skellihlæjandi við sjónvarpið þegar hún hafði horft á slátrunina. Hinn formlegi farvegur árásar á Líbíu lá gegnum samþykkt Öryggisráðs SÞ nr. 1973 frá í mars í vor um flugbann yfir Líbíu og „verndun borgaranna“ út frá óstaðfestum fréttum um fjöldamorð Gaddafís á eigin þegnum. Skömmu síðar sendu leiðtogar helstu árásarveldanna, Bandaríkjanna Breta og Frakka, frá sér yfirlýsingu og sögðu „ómögulegt að ímynda sér framtíð Líbíu með Gaddafí við völd“ (International Herald Tribune, 14. Apríl).
Svipaða
aftöku þjóðhöfðingja eftir innrás sáum við áður í Írak þar sem innrásarherirnir
og þjónar þeirra eltu uppi Saddam Hússein og hengdu hann eftir skyndimeðferð í
götudómstól. Afgreiðslan á Milosévic fyrrum forseta Júgóslavíu var náskyld:
Vesturveldin og NATO gerðu hernaðarinnrás, steyptu „óæskilegum“ þjóðarleiðtoga,
drógu hann svo fyrir eigin dómstól þar sem hann dó í fangelsi meðan á
réttarhöldunum stóð. Allir þessir þjóðarleitogar dæmdu sig til dauða með því að
vera Vesturveldunum óþjálir. Aftakan var í tveimur áföngum: fyrst áróðursleg
þar sem fjölmiðlar heimsvaldasinna breyttu mönnunum í skrýmsli og síðan var
gerð hernaðarleg „mannúðarinnrás“ til að frelsa þjóðirnar undan skrýmslinu,
skrýmslið drepið - og æði margir aðrir.
Íslensk
stjórnvöld hafa ekki verið að flækja málin eða gera sér lífið erfitt. Þau hafa
stutt allar þessar innrásir. Enda er komið upp sjálfvirkt kerfi þar sem öll
Vesturlönd eru komin inn í NATO, hernaðarbandalag USA og ESB, ýmist með beinni
aðild eða aukaaðild og löndin fara nánast sjálfkrafa í stríð hvar og hvenær sem
herforingjarnir stökkva til. Vinstri stjórn, hægri stjórn, NATO-þjónkunin
óbreytt. Steingrímur og Ögmundur halda að vísu friðarræður og eru á móti
stríðinu, en þeir marsera samt með á vígvöllinn. Annað myndi bara kosta veruleg
óþægindi gagnvart NATO.
Hættuleg þjóðréttarþróun
Í tveimur fyrstu
greinum í sáttmála Sameinuðu þjóðanna frá 1945 koma fram þau prinsipp sem síðan urðu mikilvægustu
atriðin í þjóðarrétti, og voru rökréttur lærdómur af nýliðinni styrjöld. Í
fyrstu grein er talað um að virða skuli „grundvallaratriðin um jafnan rétt og
sjálfsákvörðunarrétt þjóða“. Í samningi SÞ um borgaraleg og stjórnmálaleg
réttindi stendur ennfremur: „Allar þjóðir hafa sjálfsákvörðunarrétt. Vegna þess
réttar ákveða þær frjálst stjórnmálalegar aðstæður sínar...“ Önnur grein
sáttmálans frá 1945 bannar ríkjum að beita aðrar þjóðir vopnavaldi. Undantekning
er aðeins beiting þess í sjálfsvörn.
Undanfarna
tvo áratugi hefur markvisst verið grafið undan þessum þjóðréttarreglum. Þær hafa ekki verið numdar úr gildi formlega
en að miklu leyti í reynd: a) Sjálfsákvörðunarréttur þjóða er mjög
gengisfelldur. b) Bann við árásarstríðum er í upplausn. c) Stórveldin beita hernaðaraðgerðum gegn smærri ríkjum hvort sem SÞ leggur stimpil sinn við þær
eða ekki.
Eftir
11. sept. 2001 héldu Bandaríkin fram rétti sínum til „fyrirbyggjandi stríðs“
með eða án samþykkis SÞ, og komust upp með það sem eina risaveldið. Mikilvægt
skref í þessari þjóðréttarþróun var svo ályktun Allsherjarþings SÞ árið 2005 um
„skyldu til að vernda“ borgarana. Í framhaldinu hafa þeir sem nefna sig
„alþjóðasamfélgið“ – í reynd fyrst og fremst USA og NATO – ýmist hótað löndum
hernaðaraðgerðum eða, eins og í Líbíu, beinlínis gert innrás með tilvísun til
„skyldunnar til að vernda“. Vísað er til þess að stjórnvöld í viðkomandi löndum
brjóti „mannéttindi“ sem þarf að hindra ef og aðeins ef stjórnvöld eru ekki
þóknanleg USA og NATO-veldunum. Vesturveldin hafa því komið á breyttum
alþjóðasamskiptum og réttarreglum í þá átt sem hentar best þeirra
landvinningabrölt, enda er „verndun borgaranna“ alveg kjörið yfirvarp til
innrásar í lönd, og réttlætir „mannúðaríhlutun“. Réttur til íhlutunar er alltaf
réttur hins sterka og þegar afnumin er virðing fyrir sjálfsákvörðunarrétti
þjóða gengur frumskógarlögmálið í gildi.
Þeir
stóru og sterku grafa undan sjálfsákvörðunarréttinum. Það birtist ekki aðeins í
formi hernaðarafskipta. Á tímum hnattvæðingar fjandskapast fjölþjóðlegt auðmagn
og stórveldi við efnahagslegum sjálfsákvörðunarrétti (smærri) þjóða. Það
viðhorf birtist m.a. í Evrópusamrunanum, og í sama anda starfa AGS, Alþjóðabanki, WTO, ASEAN, NAFTA sem öll hafa
frjálst flæði fjármagnsins sem sitt meginboðorð. Þegar svo hernaðarlega ógnunin
frá USA og NATO bætist við efnahagslegar fyrirskipanir ofannefndra samtaka er
erfitt fyrir einstök ríki að reka sjálfstæða efnahagsstjórn.
Nýja NATO og
Sameinuðu þjóðirnar
Afgerandi í þessari
þróun var sú breyting sem gerð var á stefnugrundvelli NATO 1999. Þá var opnað
fyrir hernað bandalagsins „out of area“, s.s. utan svæðis aðildarlandanna, til
að berjast fyrir grunngildum NATO (skilgreind sem mannéttindi, lýðræði, frjáls markaður).
Sama ár réðist NATO á Júgóslavíu, án samþykktar frá SÞ. Nýja NATO er
hernaðarhlið tvíeykisins USA/ESB og er megingerandi í tveimur heitustu styrjöldum
samtímans: í Afganistan og Líbíu.
Í „nýju stríðunum“,
þ.e. eftir fall Sovétríkjanna um 1990, hafa SÞ annars vegar orðið verkfæri
Vesturveldanna í alþjóðapólitík og hins vegar hafa þau hætt beinum afskiptum á deilu-
og átakasvæðum. Gerendurnir sem koma í staðinn eru annars vegar risaveldið eina,
Bandaríkin – í Sómalíu, Írak, Afganistan – og hins vegar NATO – í Júgóslavíu,
Afganistan, Líbíu. NATO kemur þar fram sem allt í senn a) löggjafi (skilgreinir
hver er óvinur), b) gerðadómari, c) hervald. Bandalagið kallar sig „alþjóðasamfélagið“ og
gefur sig út fyrir að vera „yfirþjóðlegt“ og hlutlaust afl, en gætir eingöngu
hagsmuna vestrænna heimsvelda og sýnir æ herskárri hegðun.
Dæmið um Líbíu er ekki flókið
Hvers eðlis var og er innrásin í Líbíu?
Sumum finnst dæmið flókið og trúa Össuri sem talar um „mannúðaríhlutun“. Málið
er samt alveg jafn einfalt og í Afganistan og Írak. Líbía er olíuauðugasta land
í Afríku en auðhringarnir hafa ekki fengið ótakmarkað aðgengi að lindunum. Þetta
er einfaldur olíuimperíalismi.
Það
er auðvelt að setja slíkan stimpil á Bandaríkin enda er komin hefð á blóði
drifna utanríkisstefnu þeirra. En nú voru það Evrópuríki, Bretar og sérstaklega
Frakkar, sem tóku frumkvæði, jafnvel umfram Bandaríkin. Hvað voru þau að gera?
Útbeiða evrópsk gildi? Já, Vestur-Evrópa er vagga nýlendu- og heimsvaldastefnu
og kynþáttahyggju. En eftir seinna stríð urðu gömlu nýlenduveldin að draga sig
til baka, bæði vegna frelsisbaráttu nýlendna og vegna yfirburða Bandaríkjanna.
En samhliða þeirri þróun þjóðréttarmála sem rædd var hér að ofan taka þessi
sömu ríki, ESB-stórveldin, aftur upp opnari nýlendustefnu. Frakkar kepptu öðrum
lengur við Bandaríkin um gömlu svæðin sín í Vestur-Afríku, jafnvel gegnum
leiguheri (t.d. í Kongó, Rúanda..). Eftir að Sarkozy kom til valda hafa þeir
hins vegar tekið upp fulla samvinnu við Bandaríkin – og innan NATO – og ætla
sér þannig stærri skerf en áður. Í kosningabaráttunni árið 2007 lagði Sarcozy
upp hina endurbættu utanríkisstefnu og sagði þá í ræðu: „Ég vil vera forseti
yfir Frakklandi sem kemur Miðjarðarhafssvæðinu í ferli endursameiningar eftir
tólf alda klofning og sársaukafull átök... Ameríka og Kína hafa nú þegar hafið
landvinninga í Afríku. Hversu lengi ætlar Evrópa að bíða með að byggja Afríku
morgundagsins? Meðan Evrópumenn hika sækja aðrir fram.“ Og fimm dögum eftir að
loftárásirnar hófust á Líbíu í mars í vor sagði Sarkozy á leiðtogafundi ESB:
„Þetta er sögulegt augnablik... það sem gerist í Líbíu mótar réttarfarið... það
eru meiri háttar straumhvörf í utanríkisstefnu Frakklands, Evrópu og alls heimsins.“
(„Libya:NATO provides the Bombs; the French „Left“ provides the Ideology“ eftir Pierre Lévy, sjá Google). Um
líkt leyti birti franska blaðið Libération bréf þar sem Líbíska þjóðarráðið
(„uppreisnarmenn“) lofaði að tryggja franska olíurisanum Total 35% af öllum
vinnsluheimildum á líbískri olíu „í skiptum fyrir“ fullan hernaðarlegan
stuðning Frakka við Líbíska þjóðarráðið.
Þetta er jafn einfalt og ógeðslegt og það hljómar.
„Mannúðaríhlutunin“ er gamaldags ræningjaleiðangur. Gömlu nýlenduveldin renna
nú aftur á lyktina af blóði og olíu, og bandalagsríki þeirra koma í halarófu á
eftir, óháð því hvort þar sitja hægri eða vinstri stjórnir.
Endurkoma nýlendustefnunnar
Heimsvaldastefnan
hefur tekið nokkrum breytingum í tímans rás m.t.t. beinnar pólitískrar undirokunar
þeirra landa sem verða fyrir henni. Seinni hluti nítjándu aldar var saga um
útrás og nýlendusamkeppni Evrópuríkja sem er vel kunn úr skólabókum – saga um
hernaðarinnrásir, fallbyssudiplómatí, uppkaup á nokkrum ættbálkahöfðingjum og
síðan beina evrópska stjórn á viðkomandi landi. Á tuttugustu öld (einkum eftir
seinna stríð) hörfaði nýlendustefnan um skeið vegna frelsisbaráttu nýlendna.
Samhliða því tóku nokkur svæði upp sósíalisma og studdu þjóðfrelsisbaráttuna.
Heimsvaldasinnar tóku þá upp „nýnýlendustefnu“, nýlendur fengu formlegt
pólitískt sjálfstæði án þess þó að losna undan efnahagslegu ofurvaldi
heimsvaldasinna. Eftir að sósíalsiminn beið aftur ósigur á sínum svæðum þrengdi
mjög að fyrrverandi nýlendum á ný.
Tuttugasta og fyrsta öldin: Heimsvaldasinnar hafa snúið sér
aftur að því að vinna beina stjórnun á hinum vanþróaðri jaðarsvæðum og/eða koma
sér þar upp leppríkjum – umfram allt í efnahagslega mikilvægum löndum. Til þess
þarf m.a. að veikja og beygja í duftið ríki sem á einhvern hátt hindra fullt
markaðsfrelsi og hnattvæðingu á forsendum auðhringanna og ekki síður ríki sem
mynda öflug sjálfstæð hagkerfi og bjóða vestrænum heimsvaldasinnum upp á
efnahagslega samkeppni. Hnattvæðing auðhringanna er ótrygg ef henni er ekki
fylgt eftir með hervaldi. Ríki eins og Íran og Líbía (og fáein önnur) hafa
verið Vesturveldunum óþjál og ósamvinnuþýð. Auk þess bjóða ríki eins og
Rússland og sérstaklega Kína upp á alvarlega efnahagslega samkeppni í Asíu og
Afríku. Vesturveldin reiknuðu sem svo: Það þarf stríð til að reka Kína út úr
Líbíu. Það er að takast, og sýnir það sem koma skal.
Vellyktandi heimsvaldahyggja
Málstaður
heimsvaldasinna er vondur. Öll stríð þeirra eru til að byggja upp og verja
arðránskerfi þeirra á heimsvísu. Slíkt er óheppilegt að segja upphátt svo
stríðin verður óhjákvæmilega að heyja undir fösku flaggi. Svo einfalt er það. Yfirskin
allra heimsvaldastríða er einhver stórfelld lygi – vegna þess að nauðsynlegt er
að vinna stuðning almennings svo hann sé reiðubúinn að leggja fram bæði skattpeninga
og syni sína til stríðsins. Þáttur fjölmiðla heimsvaldasinna er því algjört
grundvallaratriði í sjálfum stríðsrekstrinum. Yfirskrift stríðsins verður að
hljóma vel. Á 19. öld voru þessar ofbeldisfullu ránsferðir kallaðar kristnun,
siðvæðing villtra og ósiðaðra þjóða, jafnvel afnám þrælahalds o.fl. Í þá daga
keypti almenningur heimsvaldaríkjanna kynþáttahyggjuna og át hana hráa. Á 20.
öld var kommúnisminn helsti óvinur heimsvaldastefnunnar og taktíkin var þá að
beita fjölmiðlunum til að gera kommúnismann að grýlu sem æti börn og þvæði
heila. Í upphafi 21. aldar er kommúnisminn horfinn um sinn sem ógn, og hrá
kynþáttahyggjan dugar heldur ekki lengur sem stríðshugmyndafræði. Það verður að
tilreiða heimsvaldahugmyndafræðina ögn betur og teikna betur myndina af
óvininum. Yfirskriftir hernaðaraðgerða sem nú eru vinsælastar eru einkum tvær:
a) „stríð gegn hryðjuverkum“ og b) „mannúðaríhlutun“.
„Stríð gegn hryðjuverkum“
Þann 11.
september 2001 kvað við startskot stórfelldrar hernaðarútrásar, þegar
Bandaríkin og NATO settu „stríð gegn hryðjuverkum“ á fána sinn sem
stríðshugmyndafræði. Hin heimatilbúnu hryðjuverk á Manhattan og heimatilbúna
hugmyndafræði dugðu vel til innrása í Afganistan, Írak, Pakistan m.m. og eru
enn megingrundvöllur undir vestrænni hernaðarútrás. Blekkingarleikurinn kringum
11. september og Afganistan- og Íraksstríðin er fyrir löngu afhjúpaður. Það
vissu hinir voldugu bakmenn að myndi gerast, en þeir tóku óhræddir þá áhættu af
því þeir vita að völd þeirra yfir ríkjandi og tóngefandi fjölmiðlakerfi eru
slík að það skaðar þá ekki að marki þótt þeir séu afhjúpaðir af einhverjum
einstaklingum og smáfjölmiðlum. Á Íslandi er vinsælt að tala um innrásirnar sem
„misheppnaðar“ tilraunir til að „frelsa“ þessi lönd. Stríðin eru sem sagt
„klúður“ en tilgangurinn góður. Þetta er bara ein útgáfan af blekkingunni
miklu.
Tveimur
mánuðum eða svo eftir 11. september, þegar innrás í Afganistan var hafin, var Wesley
Clark, fyrrum yfirhershöfðingi NATO í Kosovo, staddur í hermálaráðuneytinu í
Washington. Hann skrifar:
„...í Pentagon í nóvember 2001 hafði
einn af yfirhershöfðingjunum tíma fyrir spjall. Undirbúningur fyrir innrás í
Írak var í fullum gangi, sagði hann. En það var fleira í gangi en hún. Hún var
rædd, sagði hann, sem liður í fimm ára hernaðaráætlun, og alls var um sjö lönd
að ræða, fyrst Írak, síðan Sýrland, Líbanon, Líbíu, Íran, Sómalíu og Súdan.“ (Wesley Clark, Winning
Modern Wars, bls. 130)
Al-Kaida gegnir lykilhlutverki
í “stríði gegn hryðjuverkum”. Þetta eru óskilgreindir hópar íslamista sem hafa
verið gegnumsmognir af flugumönnum tengdum CIA allt frá stríði Afgana við
Sovétmenn. Það sérkennilegasta við þessa hópa er að þeir ýmist ganga beint erinda USA og Vesturveldanna í
því að grafa undan „óæskilegum” stjórnvöldum (í Afganistan á 9. áratug, í
Bosníu, Kosovo, Tsétsníu, Líbíu) eða þeir birtast sem svarnir óvinir
Vesturlanda og eru þá réttlæting fyrir vestrænni íhlutun (í Afganistan frá
2001, í Írak, Pakistan, Sómalíu og víðar). Þeir þjóna sem sagt vestrænum
hagsmunum með breytilegum hætti.
“Manúðaríhlutanir”
Eftir umbreytingu NATO frá
1999 og sérstaklega eftir samþykkt SÞ árið 2005 um “skyldu til að vernda” hafa
heimsvaldasinnar skipulega unnið fylgi hugmyndum sínum um íhlutunarrétt „alþjóðasamfélagsins”
á grundvelli “mannúðar”. Óæskileg
stjórnvöld eru í fjölmiðlum útmáluð sem skrýmsli, sem er undirbúningur íhlutunar.
En vestrænir heimsvaldasinnar láta
ekki þar við sitja. Þáttur vestrænnar leyniþjónustu á efnahagslega og
hernaðarlega mikilvægum svæðum verður sífellt fyrirferðarmeiri. CIA og breska
BI6 fara þar fyrir. Leyniþjónusturnar eru sífellt reiðubúnar að nýta sér og ýta
undir pólitíska ólgu til að koma ár sinni betur fyrir borð og steypa óæskilegum
stjórnvöldum og koma æskilegum að í staðinn.
Júgóslavía var prófsteinn
nýrrar herskárrar stefnu USA og NATO, og Kosovo-stríðið 1999 var gott dæmi um „mannúðaríhlutun”.
Loftárásir NATO á Serbíu hófust eftir að bandarískir ráðherrar og fréttastofur
höfðu óskapast yfir serbneskum fjöldamorðum á 100 þúsund eða 250 þúsund
Kosovoalbönum og yfir serbneskum „nauðgunarbúðum” o.s.frv. Eftir uppgjöf Serbíu
fundust fjöldagrafirnar aldrei og þeir sem féllu höfðu fallið í átökum
serbneska hersins og Frelsishers Kosovo.
Fyrsta
„litabyltingin” kom í kjölfarið gegnum kosningar í Serbíu árið 2000 með miklum
vestrænum afskiptum. Forustuafl í þeirri byltingu voru serbnesku stúdentasamtökin
Otpor. Vestrænum, fyrst og fremst bandarískum, stuðningi við þau var einkum
beint gegnum frjáls „mannréttindasamtök” eins og National Democratic Institute (tengd
Demókrataflokknum) og International Republican Institute (tengd Repúblíkanaflokknum)
og einnig hin ríkisreknu National Endowment for Democracy, og stuðningurinn var
pólitískur, fjárhagslegur, faglegur og tæknilegur. Niðurstaðan var fall Milosévic og sigur „hófsamra”, vestrænt
sinnaðra afla, bygging stærstu bandarísku herstöðvar í Evrópu í Kosovo m.m.
Serbneska
dæmið lagði línuna fyrir þær „litabyltingar” sem urðu á svæði fyrrum
Sovétríkjanna, svo sem í Georgíu 2003,
Úkraínu 2004 og Kyrgistan 2005. Afskipti
vestrænna stjórnvalda og leyniþjónusta voru bein og óbein, leynd eða
ljós, ekki síst gegnum frjáls vestræn „mannréttindasamtök” og samtök frá Serbíu,
ennfremur með pólitískum ráðgjöfum, flugumönnum, fjölmiðlafári, nethernaði,
opnun sjónvarpsstöðva og miklum peningastraumi. Ekki skal því haldið fram að
þessar byltingar eigi sér engra rætur í raunverulegri ólgu heima fyrir, en
málið er að heimsvaldasinnar spila á þá ólgu og geta haft úrslitaáhrif á stefnu
hennar og útkomu. „Litabylingarnar“ skiluðu í öllum tilfellum bandarískum
herstöðvum í viðkomandi löndum. Það gat heldur ekki hjá því farið að vestræn
afskipti léku stórt hlutverk í hinu svokallaða „arabíska vori” á þessu ári enda
eru þar meiri heimsvaldahagsmunir í húfi en annars staðar og vestræn (númer
eitt bandarísk) viðvera er þar leynd og ljós á öllum sviðum.
Vesturveldin og NATO („alþjóðasamfélagið”)
blanda sér svo með beinni hernaðaríhlutun í innri átök landa og borgarastríð,
kynda undir ættbálka- og þjóðernaátök til þess að brjóta niður eða veikja
viðkomandi lönd, þ.e.a.s. ef þau eru of sjálfráða, hlýða illa
hnattvæðingarreglunum, neita vesturveldunum um herstöðvar, eiga of mikil
viðskipti við Kína o.s.frv. Þannig hefur verið í pottinn búið í öllum helstu
styrjöldum eftir lok kalda stríðsins, í Júgóslavíu, Afganistan, Írak og nú
síðast í Líbíu. Næsta land í þessari
röð sýnist vera Sýrland og herkvíin um Íran þrengist stöðugt.
Í aðdraganda Líbíustríðs
voru spunavélar ráðandi vestrænna fréttastofa á yfirsnúning að mála myndina af
Gaddafí og básúna um „fjöldamorð á eigin þegnum” (netsíðan Gagnauga.is hefur gert
því lygamoldroki góð skil). Afgerandi fyrir samþykkt Öryggisráðsins nr. 1973 (um
flugbann yfir Líbíu) var ennfremur undirskriftalisti 70 mannréttindasamtaka,
langflestra vestrænna, m.a. þeirra sem virkust voru í áðurnefndum „litabyltingum”,
en formlegt frumkvæði að listanum tóku líbísk samtök sem nefna sig Libyan League for Human Rights (LLHR).
Þar var farið fram á íhlutun alþjóðasamfélagsins í Líbíu og vísað til
áðurnefndrar „skyldu til að vernda” borgarana. Bænaskráin var m.a. send Obama
forseta og Ban-ki Moon. Sýnt hefur verið fram á náin tengsl samtakanna LLHR og
Líbíska þjóðarráðsins. (Mahdi
Darius Nazemroaya,
„Libya and the Big Lie: Using Human Rights Organizations to Launch Wars“).
Þetta meðal annars bendir til að ákveðið úrval mannréttindasamtaka sé orðið
eitt meginvopn vestrænnar heimsvaldastefnu í hernaðarlegri útrás hennar.
Nýtt amerísk-evrópskt hernám Afríku er aftur komið í gang. Í vor sendu
Frakkar herafla til Fílabeinsstrandarinnar. Bandaríkin hafa undanfarið stóraukið
hernaðarsamvinnu við nær öll ríki Afríku gegnum Afríkuherstjórn sína (AFRICOM)
og munu ekki lýða það að þau halli sér í neinar aðrar áttir. Nýlega sendi Obama
herlið til Uganda og á næstunni fara bandarískar hersveitir til Suður-Súdan,
Kongó og Miðafríkulýðveldisins. Líbíustríðið er ekki lokaþáttur hernaðaraðgerða
heldur bera þau flest merki þess að vera upphafsþáttur.
Alhliða barátta
– sálmasöngur nægir ekki
Við Vesturlandabúar lifum í miklum lygaheimi. Okkur mun farnast illa nema
við hættum að blekkja okkur sjálf og nefnum hlutina réttum nöfnum. Það bjargar
okkur ekki þótt friðarsinnar syngi sálma um frið. Vandamálið er stærra en svo.
Sem stendur er baráttan gegn heimsvaldastefnunni sorglega veik. Á Íslandi
þurfum við öflug samtök heimsvaldaandstæðinga. Heimsvaldastefnan er ríkjandi
form kapítalismans, og það er mikilvægt að fólk greini ráns- og mannætueðli
hennar. Við þurfum að berjast gegn henni í öllum myndum hennar, efnahagslegum,
pólitískum og hernaðarlegum. Við verðum að stuðla að því að Íslendingar verji
eigin sjálfsákvörðunarrétt, og einnig að þeir styðji heimsvaldaandstöðu hvar
sem er í heiminum. Sérstaklega er brýnt að berjast gegn hinni ríkjandi
heimsvaldablokk USA/ESB – sem sameinuð er í NATO – og hinni herskáu og
stórhættulegu sókn hennar að heimsyfirráðum. Því lengra sem hún kemst í þeirri
sókn þeim mun ófriðvænlegra og ógæfulegra er framundan.
No comments:
Post a Comment